Skip Ribbon Commands
Skip to main content
TIN TỨC - SỰ KIỆN
Ngày 24/2/2017, dưới sự bảo trợ của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT) – Bộ Công Thương, lần đầu tiên Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) tổ chức Diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử (Vietnam Online Business Forum – VOBF) tại Hà Nội. Tiếp đó, ngày 03/3/2017 Diễn đàn sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Diễn đàn đã quy tụ gần 40 diễn giả là đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức và doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực TMĐT, bao gồm Cục TMĐT và CNTT, Nielsen, Google, Facebook, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post), Verisign, Lazada… tham gia trình bày tại năm phiên của diễn đàn.

 

Phiên 1 – Tổng quan: Nhằm cung cấp cấp quy mô và tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường trực tuyến – Những cơ hội và thách thức


Phiên 2 – Công nghệ đám mây và di động với TMĐT: Đưa ra cái nhìn về tác động toàn diện của công nghệ đám mây và TMĐT trên nền tảng di động


Phiên 3 – Bán hàng đa kênh (Omni Chanel): Cơ hội tăng trưởng cao nhờ bán hàng đa kênh cho các nhà bán lẻ


Phiên 4 – Thương mại điện tử qua biên giới: Tiềm năng to lớn của thị trường xuất nhập khẩu trực tuyến của các doanh nghiệp Việt Nam


Phiên 5 – Khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến: Thành công cũng như các bài học kinh nghiệp trong khởi nghiệp kinh doanh trực tuyến

Diễn đàn đã thu hút hơn 1.000 lượt khách tham dự và hơn 50 đơn vị báo chí – truyền hình tới đưa tin sự kiện. Đại biểu tham dự đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo và chuyên gia của những công ty cung cấp công nghệ và dịch vụ nổi trội cho kinh doanh trực tuyến như Z.com, VeriSign, Mắt Bão, Bizweb, Gimasys, TrustPay, Interspace, Netnam, VinaLink, iNet, Cốc Cốc, Gotadi, Fado, OSB, PTI, Nguyễn Kim, iCheck, Vật giá…

Tại diễn đàn Toàn cảnh Thương mại điện tử Việt Nam 2017 (VOBF 2017) tổ chức tại Hà Nội, VECOM đã chính thức công bố Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam năm 2017. Chỉ số được VECOM thực hiện khảo sát và tổng hợp từ 54 tỉnh thành trên 3.566 doanh nghiệp, trong đó bao gồm 45% là công ty TNHH, 34% là công ty cổ phần, 11% là doanh nghiệp tư nhân, 5% là doanh nghiệp nhà nước, 3% là công ty có vốn đầu tư nước ngoài và 2% là doanh nghiệp thuộc các loại hình khác.


Theo đó, EBI 2017 tiếp tục cho thấy TMĐT Việt Nam bước vào giai đoạn phát triển nhanh nhưng chưa thực sự bền vững do lòng tin của người tiêu dùng còn thấp và mức chênh lệch khá lớn giữa các địa phương.


Cụ thể, TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội vẫn tiếp tục nằm ở vị trí đầu bảng trong nhóm 5 tỉnh thành dẫn đầu về Chỉ số TMĐT với chỉ số lần lượt là 78,6 và 75,8. Xếp sau đó là Đà Nẵng, Bình Dương và Hải Phòng với các chỉ số lần lượt là 52,8; 43,0 và 42,2…


Sự kiện này đã tạo nên một cái nhìn tổng quan về TMĐT Việt Nam, tạo ra một cơ hội kết nối hợp tác mới cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trao đổi về xu hướng phát triển TMĐT, các công nghệ và ý tưởng kinh doanh nổi bật. Sự kiện dự kiến sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa tại Thành phố Hồ Chí Minh ngày 03/3 tới.

Báo cáo Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam (EBI) 2017 tải dưới đây.
Theo: VECITA
Số lượt đọc tin : 809 - Gửi lúc : 24/02/2017 18:52:00

Tệp đính kèm

Tin liên quan
Mobile Ecommerce Day 2017 - 17/04/2017 16:01:00
LIÊN KẾT
  • Tu hao Viet
  • Viet Dragon Fruit
  • Ecomviet
  • eKip
  • Vietnam export
  • Vncharm
  • Hanoi Gift Show